Nhà thiết kế sản xuất Mark Digby giải thích lý do tại sao ông chọn một thư viện đại học không đáng chú ý của thập niên 1960 làm trụ sở của nhà phát triển loạt phim khoa học viễn tưởng, được tạo ra bởi Ex Machina và nhà văn Alex Gard 28 ngày sau đó Được tạo bởi Alex Garland chứ không phải là tòa nhà cực kỳ tương lai ở Thung lũng Silicon như Apple Park.

Các nhà phát triển khám phá những điều độc ác trong một công ty điện toán lượng tử hư cấu tên là Amaya, vì vậy việc tìm ra tòa nhà phù hợp là điều cần thiết để thúc đẩy bầu không khí đen tối của buổi trình diễn.

Digby ban đầu hy vọng sẽ tái tạo cảm xúc của các công ty công nghệ như Facebook, Apple và Google, nhưng ông nghĩ rằng điều này không hoàn toàn chính xác.

Digby nói: “Chúng tôi tưởng tượng đây có thể là một loại chủ nghĩa tương lai, chủ nghĩa hiện đại và những điều mới.” Digby cũng từng là nhà thiết kế “thời kỳ tiền cơ học” và “hủy diệt” của Garland.

Anh ấy nói với Dezeen: “Nhưng sau đó, có hai điều xảy ra – một là rất khó vào các tòa nhà đó để bắn, và thứ hai là chúng rất nổi tiếng và được công nhận.”

“Vì vậy, chúng tôi bắt đầu nghĩ về điều này, vì vậy bạn sẽ tìm kiếm các tòa nhà ít độc quyền hơn một cấp so với thực tế, trên thực tế là một số tòa nhà thú vị nhất.”

Phim truyền hình Devs của đạo diễn Alex Garland
Devs chủ yếu nằm trong Thư viện McHenry ở Santa Cruz. Ảnh: Raymond Liu / FX

Từ phần đầu của loạt phim tám tập, cũng do Alex Garland đạo diễn, rõ ràng Amaya là một công ty rất thành công – nhưng những gì xảy ra trong phòng thí nghiệm Devs của nó đã bị nghi ngờ.

Nhân vật chính Lily (Lily) và bạn trai Sergei (Sergei) đều làm việc ở Amaya, nhưng sớm gặp phải rắc rối của CEO.

Thư viện đại học là môi trường “hoàn hảo” cho các công ty công nghệ

Digby đã tiến hành một cuộc săn lùng toàn cầu để tìm ra những địa điểm phù hợp với bầu không khí “thời trang, động lực và sự thống trị” của Amaya.

Đầu tiên, trước khi tiến hành tìm kiếm rộng hơn ở Hoa Kỳ, kiến ​​trúc của Anh đã được xem xét – giống như Trung tâm Công nghệ McLaren được thiết kế bởi Foster + Partners.

Cuối cùng, người ta đã quyết định đặt văn phòng Amaya trong Thư viện McHenry tại Đại học California, Santa Cruz.

Tòa nhà được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Mỹ John Carl Warnecke vào năm 1968. Tòa nhà sử dụng các cột bê tông cao chót vót và mặt tiền dạng lưới bao gồm các tấm kính mở rộng. Nó đào giữa những cây gỗ đỏ cao chót vót.

Digby nói: “Khoảnh khắc chúng tôi bước vào đó, thật hoàn hảo, phong cảnh, kiến ​​trúc và sự đa dạng của nó rất đẹp.”

“Bảo tàng và khuôn viên thường đi đầu trong thời kỳ kiến ​​trúc thú vị.”

Nhiếp ảnh gia phim Rob Hardy nói thêm: “Tất cả chúng ta đều thích ý tưởng về một trụ sở kỹ thuật liên tục hòa mình vào môi trường tự nhiên xung quanh và mỗi yếu tố có thể truyền cảm hứng cho nhau.”

Phim truyền hình Devs của đạo diễn Alex Garland
Nhân vật sử dụng thang máy để vào văn phòng của nhà phát triển bên trong khối chì nổi. Ảnh: Miya Mizuno / FX

Nội thất của văn phòng Amaya được trang bị các phòng họp có tường bằng kính và các nhóm ghế phòng chờ nhân viên – được thiết kế để mang đến cái nhìn “ít lạ mắt” hơn cho không gian làm việc quanh Thung lũng Silicon.

Digby giải thích: “Họ là những người lái xe hoặc chúng tôi tưởng tượng rằng họ lái tất cả các chướng ngại vật truyền thống trong môi trường công sở, cách những người này uống cà phê, cách chơi, cách ăn mặc”, di sản đó. “

“Chúng tôi đặc biệt muốn xem [offices] Có thể là một bước tiến khác – bởi vì [the show] Bây giờ không quá lâu, nó đã được nhúng trong đó, “ông nói thêm.

Các nhà phát triển xây dựng “ma thuật nội bộ”

Vấn đề với nhân vật Sergei (Sergei) bắt đầu trong tập đầu tiên của bộ truyện, khi anh được tuyển dụng để tham gia bộ phận phát triển bí mật của Amaya. Tòa nhà Devs là một khối bê tông nguyên khối, tách biệt với văn phòng công ty chính, trong khu rừng.

Digby nói: “Nó được điều khiển bởi sự đơn giản – nó nên là một bí mật nhỏ, ít quan trọng và không thể nhận ra.”

“Thật vậy, điều này sẽ là một trở ngại cho bạn để dành thời gian thực sự ít. Cảm hứng, vẻ đẹp và ma thuật là tất cả trong đó.”

Phim truyền hình Devs của đạo diễn Alex Garland
Nội thất của văn phòng nhà phát triển được lót bằng vàng để bảo vệ máy tính lượng tử trung tâm. Ảnh: Miya Mizuno / FX

Nội thất của tòa nhà là một không gian trống khổng lồ. Có một khối chì nổi ở trung tâm, có thể chứa không gian làm việc của nhân viên, và bề mặt làm việc của nó được lót bằng vàng. Tất cả những yếu tố này được thiết kế để bảo vệ máy tính lượng tử trung tâm của Devs khỏi sự can thiệp từ bên ngoài.

Digby nói rằng nỗ lực ban đầu để hình dung môi trường công nghệ tiên tiến này là “khó khăn”, nhưng sau vài tháng nghiên cứu, thiết kế đã được hiện thực hóa – buồng chân không và bảng mạch máy tính được NASA sử dụng là tài liệu tham khảo chính.

Digby nói thêm: “Có những hạt vàng rất đẹp trong các linh kiện điện, vì vậy mặc dù chúng tôi không nghĩ rằng vàng là một phần của thế giới công nghệ, nhưng thực sự có rất nhiều.”

Để tạo ra bức tường vàng của tòa nhà Devs, cần có bàn tay của sáu thành viên trong nhóm thiết kế. Họ phải được xếp thành một hàng dài 27 x 12 mét được làm bằng gạch vàng.

Mỗi ngôi nhà trong triển lãm đều có một “tính cách độc đáo”

Đặc biệt chú ý đến không gian nhà trong loạt bài này. Ví dụ, các tài sản ngoại ô đơn giản nơi CEO Amaya, sống được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà đầu tiên khiêm tốn của những người khổng lồ trong ngành như người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Các căn hộ của Lily tương tự như các khu phố San Franciscan như Dolores Park và Digby nói rằng “nhân viên công nghệ mới” thường đổ xô đến đó.

Phim truyền hình Devs của đạo diễn Alex Garland
Ánh sáng được sử dụng để tăng cường kịch tính trong căn hộ của nhân vật Lily. Ảnh: Miya Mizuno / FX

Ngoại trừ một vài tác phẩm nghệ thuật và bàn viết lộn xộn, có vài đạo cụ trang trí trong nhà của Lily và nhiếp ảnh gia Rob Hardy dựa vào ánh sáng để tạo ra tông màu cho các cảnh khác nhau.

“Mỗi không gian gia đình có một tính cách riêng, không chỉ liên quan đến vị trí địa lý của họ trong thành phố, mà còn liên quan đến sự biến đổi tâm lý của cư dân. Trong căn hộ của Lily, rất nhiều điều xảy ra cả kể chuyện và cảm xúc, giữ tầm nhìn Đồng hồ rất quan trọng để bật. “Hardy giải thích.

“Sử dụng một nguồn vonfram lớn, tôi thường trộn ánh sáng mát và ấm. Hỗn hợp màu này tạo ra cái mà tôi gọi là” ô nhiễm ánh sáng “, dẫn đến cảm xúc mềm mại, phong phú và đôi khi dày đặc trong không gian.”

Mark Digby nói thêm: “Chúng tôi quyết định cải thiện môi trường.”

“Chúng tôi muốn chuyển từ nơi cư trú bình thường của gia đình bình thường đến khuôn viên Amaya đặc biệt hơn. Sau đó, chúng tôi phải sử dụng khối Devs để đẩy mọi người ra khỏi nước.”

Devs có sẵn trên BBC iPlayer ở Anh. Tất cả các hình ảnh được cung cấp bởi FX Network.