Theo một báo cáo xu hướng từ studio Roar của Dubai, coronavirus sẽ dẫn đến sự gia tăng số lượng nội thất của các nhà hàng trốn tránh thực tế, trong khi thực đơn vật lý, thanh toán bằng tiền mặt và buffet sẽ bị bỏ rơi.

Roar, dẫn đầu bởi Pallavi Dean, đã làm việc với 170 chuyên gia trong ngành và một nhóm 9 chuyên gia tập trung để dự đoán rằng đại dịch Covid-19 sẽ thay đổi cách thiết kế nhà hàng.

Báo cáo nhằm phân biệt các tác động ngắn hạn với các xu hướng dài hạn sẽ được phản ánh trong các trải nghiệm ăn uống trong tương lai.

Chủ nhà hàng “biết rằng sẽ có ít người ăn hơn”

Một tham luận viên cho rằng sử dụng các thiết kế nguyên bản và thoát ly để tạo ra trải nghiệm đặc biệt “hơi siêu thực” trong nhà hàng có thể là “di sản thiết kế bền vững của đại dịch”.

Báo cáo cho biết: “Chủ nhà hàng không thực sự yêu cầu khoảng cách mới, nhưng đang tìm kiếm sự sáng tạo hơn.”

“Họ biết rằng số người ăn ngoài sẽ giảm, vì vậy họ yêu cầu chúng tôi thách thức đồ lót họ đưa cho chúng tôi và yêu cầu sáng tạo hơn.”

Nội thất lãng phí và thoát ly như Ivy Asia ở London có thể trở thành xu hướng lớn nhất sau Covid

Một tham luận viên khác dự đoán rằng một hình thức mới của chủ nghĩa hiện đại kiến ​​trúc sẽ xuất hiện. Một số nhà sử học giải thích phong cách thiết kế của thế kỷ giữa như là một phản ứng đối với các cuộc khủng hoảng sức khỏe đầu thế kỷ 20 như bệnh tả, thương hàn và cúm.

Nó bao gồm “nắm lấy các đường đơn giản, hình dạng hình học nghiêm ngặt và vật liệu hiện đại, và từ chối trang trí, chẳng hạn như đồ nội thất bằng gỗ được chạm khắc đẹp để thu thập các vi sinh vật nguy hiểm.”

Báo cáo dự đoán rằng đại dịch hiện tại có thể thúc đẩy những thay đổi thiết kế kiến ​​trúc tương tự.

Nhà bếp mở hơn dự kiến ​​sau đại dịch

Dự báo cho thấy rằng chúng ta sẽ thấy các nhà bếp cởi mở hơn sau đại dịch vì chúng thúc đẩy “tính minh bạch”. Các bề mặt được làm hoặc phủ bằng vật liệu kháng khuẩn cũng sẽ trở thành “thành lập”.

Các nhà bếp mở như nhà hàng Silo của Nina + Co Studio tại London cũng được mong đợi sẽ trở nên phổ biến hơn

Báo cáo cho biết: “Bề mặt kháng khuẩn không phải là mới đối với ngành dịch vụ ăn uống, nhưng một số nhà thiết kế đã phát hiện ra rằng đôi khi chúng được thiết kế cho kỹ thuật giá trị bên ngoài đặc điểm kỹ thuật của nhà hàng cuối cùng.”

“Thành viên của hội đồng chuyên gia thường tin rằng điều này sẽ không còn là vấn đề nữa.”

Roar tin rằng ba xu hướng quan trọng nhất trong ăn uống trong tương lai là bố cục và khoảng cách, các khái niệm ăn uống và tiếp xúc không tiếp xúc.

Hạn chế không gian nhà hàng sẽ là “nghiêm trọng nhưng ngắn”

Trước lễ hội, nhà hàng nên cung cấp 1,4 mét vuông không gian cho mỗi chỗ ngồi. Tuy nhiên, trong một đại dịch, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị nên tăng lên 2,5 mét vuông mỗi bữa cho bất kỳ cửa hàng nào vẫn mở.

Người sáng lập Roar, Dean (Dean) là giám khảo của Giải thưởng Dezeen năm nay. Ông tin rằng các hạn chế về bố cục và khoảng cách sẽ là ” nghiêm khắc nhưng ngắn ngủi ”.

Theo báo cáo, hơn một phần tư số người tin rằng khoảng cách giữa các nhà hàng sẽ trở lại bình thường vào cuối năm nay, nhưng hầu hết mọi người dự đoán rằng vào đầu năm 2021, các biện pháp tha hóa xã hội sẽ không bị lãng quên.

Thực đơn và thanh toán tiền mặt trở nên hiếm

Báo cáo tin rằng mặc dù nhiều người có thể nghĩ rằng dự đoán thứ hai về ăn uống không tiếp xúc là “được thiết lập”, nhưng nó thực sự tinh tế hơn, bởi vì gần một nửa số người được hỏi đã bình chọn rằng đó là “tạm thời”.

Roar thay thế cho việc không tiếp xúc, sử dụng thuật ngữ “ánh sáng tiếp xúc”, điều này sẽ khiến các thực đơn và thanh toán tiền mặt trở nên hiếm gặp (nếu không bị tuyệt chủng) và các loại gia vị công cộng như muối và hạt tiêu.

Phòng vệ sinh là nơi thay đổi nhiều nhất. Báo cáo được gọi là “chiến trường quan trọng trong cuộc chiến chống nhiễm trùng.” Báo cáo tin rằng hầu hết các cửa phòng tắm sẽ được gỡ bỏ ngoại trừ khoang riêng, và các cửa còn lại sẽ được mở và đóng bằng chân hoặc bằng cảm biến không dây.

“Khách hàng hiếm khi chạm vào vòi”

Báo cáo cho biết: “Nhà vệ sinh robot kiểu Nhật Bản (một mảnh giấy mới phải được thay thế trên ghế sau mỗi lần ghé thăm) sẽ thay đổi từ mới lạ sang cần thiết, mặc dù trong giai đoạn này, một gói khăn lau Dettol có thể là đủ”, Báo cáo cho biết.

“Khách hàng hiếm khi chạm vào vòi, hộp đựng xà phòng hoặc máy sấy tay một lần nữa. Tất cả những công nghệ này đã tồn tại, chỉ là một trường hợp sử dụng nó.”

Theo như khái niệm thực phẩm, báo cáo dự đoán rằng các hình thức ăn kiêng tự chọn và chia sẻ “không thể tồn tại ở dạng hiện tại của chúng”.

Báo cáo tin rằng từ sự gia tăng của tự động hóa và cái chết của các bộ đệm cho đến nhu cầu ngày càng tăng đối với khái niệm thoát khỏi thực tế, nhiều xu hướng trong số này đã trở nên phổ biến.

Đại dịch sẽ chỉ đẩy nhanh những xu hướng thiết kế đang hoạt động.

Báo cáo của Roar được tạo ra với sự giúp đỡ của 9 chuyên gia trong ngành, bao gồm Naim Maadad, người sáng lập Tập đoàn khách sạn Gates, một đối tác tại Flip International, Jamal Wick, người sáng lập dự án Free Spirit, Briar Jacques và người sáng lập của Bishop Design Paul Giám mục.

Người sáng lập của Roar là Dean (đóng vai chính trong bộ phim phát hành VDF của Dezeen) đã tạo ra báo cáo với sự giúp đỡ của tám chuyên gia trong ngành khác, bao gồm Naim Maadad, người sáng lập của Tập đoàn khách sạn Gates, Jamal Wick Và Briar Jacques, người sáng lập Dự án Tinh thần Tự do.

Những người tham gia khác bao gồm Paul Giám mục Giám mục Thiết kế, Isabel Pintado của Wilson Associates, Georgy John của Gastronomica, David McAdam của Hội đồng Trung tâm thương mại Trung Đông và Samantha Wood của FooDiva.

Hãng phim Bompas & Parr ở London cũng dự đoán một loạt các xu hướng thiết kế và lối sống sẽ xuất hiện trong và sau đại dịch Covid-19, từ các spa ảo đến tăng khả năng sáng tạo DIY tại nhà.

Một khi tác động chính của virus đã kết thúc, hãng phim dự đoán sự trỗi dậy của bảo tàng haptic, khiến mọi người quen với việc chạm vào một lần nữa và nỗi ám ảnh liên tục của họ về vệ sinh và rửa tay.